Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

HÃY LÀM VIỆC NHƯ THỂ HỌ TRẢ BẠN 1000 USD 1 GIỜ, DÙ NÓ CHƯA ĐẦY 1 USD

Hồi đó tôi có một suy nghĩ rất mắc cười như vầy, ai trả càng nhiều tiền, tôi sẽ càng nỗ lực, chăm chỉ hơn cho người đó. Trả ít, làm ít, trả nhiều làm nhiều, hiển nhiên rồi!

Sai rồi mấy đứa, dù chỉ được trả chưa tới 1$, hoặc không được trả 1 xu nào, hãy làm việc như thể ta được trả 1000$ vậy. Nhiều người cứ ngồi than vãn, bảo nếu công ty trả tôi nhiều tiền hơn, tôi sẽ làm tốt hơn. Thật ra quản lý hay giám đốc nào cũng vậy, họ sẽ chẳng trả 10$ cho một anh chàng chỉ thể hiện được 5$ giá trị, cái gì cũng có cái giá của nó cả, bạn phải làm tốt trước, rồi bạn mới được cân nhắc trả nhiều tiền hơn.

Có một điều thú vị khác là trong suy nghĩ hầu hết mọi người, họ luôn so sánh nỗ lực mình bỏ ra với đồng tiền họ thu vào. Thực ra điều này dẫn đến tình trạng, nếu anh được trả ít tiền, anh cũng sẽ trở thành một kẻ rẻ mạc, bởi anh chỉ làm đủ số tiền mình được trả thôi. Nếu vậy thì tôi có thể cậy nhờ anh trung thành, tận tụy với tổ chức khi chúng tôi gặp khó khăn không? Tất nhiên là chả bao giờ rồi.

Thực ra dù có nhận được ít hay nhiều, hãy làm việc bằng 120% sức mạnh của bạn, để bạn giỏi hơn từng ngày, để chính bạn còn tiếp tục tin vào bản thân mình, để không biến mình thành nô lệ của đồng tiền, và để chứng tỏ bản thân, năng lực của mình đến mọi người. Nếu chẳng may có người chú ý đến công ty bạn, tìm 1 người cho 1 vị trí hay dự án hấp dẫn nào đấy, bạn nghĩ là họ sẽ chọn một "thằng đần" dù lương 3 cọc 3 đồng vẫn cày ngày cày đêm hoàn thành bổn phận của mình, hay một người tầm thường ngày ngày trôi lều bều trong công ty và than vãn chế độ lương bổng? Bạn nghĩ rằng khi đồng nghiệp bạn có những cơ hội hấp dẫn, họ sẽ giới thiệu đến ai? Một kẻ bất tài? Hay ít nhất là kẻ ấy đợi "tiền" tới rồi tài sẽ có? Sai rồi, tài phải có rồi tiền nó mới tới!

Từ giờ trở đi, cứ nhủ trong đầu mình là tôi được trả 1000$ cho 1 giờ làm việc này, rồi làm sao cho xứng với số tiền đó, rồi bạn sẽ xứng đáng với nó thiệt, không lâu đâu, tin Ưng Đen tôi thêm 1 lần nữa đi ^__^

- Đã là vàng, thì dù ở đâu cũng phải tỏa sáng -

- Ưng Đen -

0 nhận xét:

Đăng nhận xét